CẢM ƠN ĐỜI

Mấy giờ rồi nhỉ?

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Quý 0979880759)

TỔNG HỢP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Đồng hồ cá

    đọc báo online

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Quang Quý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Dánh giá KQHT

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Quang Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:46' 21-08-2010
    Dung lượng: 70.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Khái niệm đánh giá
    Đánh giá kết quả học tập của học sinh là quá trình thu thập và xử lí thông tin về trình độ, khả năng đạt được mục tiêu học tập của HS cùng với tác động và nguyên nhân của tình hình đó, nhằm tạo cơ sở cho những quyết định sư phạm của giáo viên và nhà trường để HS học tập ngày một tiến bộ hơn.
    Khái niệm đánh giá
    Theo Jean- Marie De Ketele phát biểu(1989): “Đánh giá có nghĩa là: Thu thập một tập hợp thông tin đủ, thích hợp, có giá trị và đáng tin cậy; và xem xét mức độ phù hợp giữa tập hợp thông tin này và một tập hợp tiêu chí phù hợp với các mục tiêu định ra ban đầu hay điều chỉnh trong quá trình thu thập thông tin; nhằm ra một quyết định”
    Các loại hình đánh giá
    Đánh giá chẩn đoán được thực hiện nhằm xác định khả năng xuất phát của người học trước khi bước vào một giai đoạn GD nhất định.
    Đánh giá định hình: Hình thức đánh giá nhằm cung cấp thông tin về những gì HS đã học được, vạch ra hành động tiếp theo trong một giai đoạn GD
    Đánh giá tổng kết: Cuối mỗi giai đoạn học tập, thành công của HS sẽ được đánh giá và tổng kết một cách có hệ thống.
    Các loại hình đánh giá
    Đánh giá theo chuẩn: đánh giá được sử dụng để xác định mức độ thực hiện của một cá nhân nào đó so với các cá nhân khác trong một nhóm mà qua đó việc đánh giá được thực hiện.
    Đánh giá theo tiêu chí: đánh giá được sử dụng để xác định mức độ thực hiện của một cá nhân nào đó so với các tiêu chí xác định trước của một môn học hoặc chương trình học.
    Quy trình đánh giá KQHT
    theo chuẩn KTKN
    Bước 1: Xác định mục tiêu đánh giá
    Bước 2: Lựa chọn những chuẩn cần đánh giá
    Bước 3: Lựa chọn phương pháp đánh giá, loại hình đánh giá
    Bước 4: Biên soạn, thử, điều chỉnh
    Bước 5: Thu thập và xử lí thông tin
    Bước 6: Ra quyết định đánh giá
    Đề kiểm tra
    Kiểm tra cung cấp thông tin làm cơ sở cho việc đánh giá và là phương tiện và hình thức đánh giá.
    Đề kiểm tra của môn học là những câu hỏi hay bài tập về môn học, đòi hỏi HS phải giải đáp bằng cách trình bày miệng hay viết, trong một thời lượng nhất định, về một vấn đề nào đó của một bài, một chương, một học kì hay cả năm học hoặc khóa học.
    Quy trình biên soạn đề kiểm tra
    Bước 1. Xác định mục tiêu của đề kiểm tra
    Bước 2. Xác định chuẩn kiến thức kĩ năng
    Bước 3. Thiết lập ma trận hai chiều
    Bước 4. Thiết kế câu hỏi theo ma trận
    Bước 5. Xây dựng đáp án và biểu điểm
    Bước 6. Phân tích và xử lí kết quả bài kiểm tra
     
    Gửi ý kiến