CẢM ƠN ĐỜI

Mấy giờ rồi nhỉ?

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Quý 0979880759)

TỔNG HỢP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Đồng hồ cá

    đọc báo online

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Quang Quý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương I. §2. Nhân đa thức với đa thức

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:11' 16-07-2021
    Dung lượng: 707.5 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    + Chữa bài 5/T6sgk: Rút gọn biểu thức
    a) x ( x – y ) + y ( x – y )
    b) xn-1 ( x + y ) – y ( xn-1 + yn-1 )
    Kiểm tra bài cũ
    + Phát biểu qui tắc nhân đơn thức với đa thức
    Viết dạng tổng quát ?
    * Trả lời: Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau .
    Dạng tổng quát: A.( B + C ) = A . B + A . C
    * Bài 5/T6sgk:
    a) x( x – y ) + y ( x – y ) =
    x2 – xy + xy – y2
    = x2 – y2
    §2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
    I. Quy tắc:
    1. Ví dụ:
    Nhân đa thức x – 2 với đa thức
    Gợi ý: - Hãy nhân mỗi hạng tử của đa thức x – 2 với đa thức
    - Hãy cộng các kết quả vừa tìm được (chú ý dấu của các hạng tử).
    Giải:
    * Nhận xét : Tích của hai đa thức là một đa thức
    Muốn nhân một đa thức với một đa thức, ta nhân
    mỗi hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của
    đa thức kia rồi cộng các tích với nhau.
    §2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
    I. Quy tắc:
    1. Ví dụ
    2.Qui tắc:
    Vậy muốn nhân hai đa thức ta thực hiện như thế nào?
    Tích của hai đa thức cho ta mấy đa thức?
    Dạng tổng quát: (A+D).(B+C)=A.B+A.C+D.B+D.C
    ?1
    Nhân đa thức
    với đa thức
    Giải.
    §2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
    Để nhân hai đa thức ta vận dụng kiến thức nào?
    a.?2
    II. Áp dụng:
    1. Các ví dụ:
    §2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
    I. Quy tắc:
    Làm tính nhân:
    Giải:
    Lưu ý
    sau khi nhân
    phải rút gọn
    b.?3
    Viết biểu thức tính diện tích hình chữ nhật theo x và y, biết hai kích thước của hình chữ nhật đó là (2x + y) và (2x - y).
    §2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
    II. Áp dụng:
    1. Các ví dụ:
    Diện tích hình chữ nhật là: S = (2x+y)(2x-y)
    Áp dụng: Tính diện tích của hình chữ nhật khi
    x = 2,5mét và y = 1mét.
    khi x = 2,5mét và y = 1mét thì diện tích của hình chữ nhật là:
    =25 – 1 = 24 (m2)
    I. Quy tắc:
    2. Bài tập:
    2.1. Bài 9/T8sgk:
    Điền kết quả tính được vào bảng
    Giá trị của x và y
    Giá trị của biểu thức
    x = - 10 ; y = 2
    x = - 1 ; y = 0
    x = 2 ; y = -1
    x = - 0,5 ; y = 1,25
    (trong trường hợp này có thể dùng máy tính bỏ túi để tính)
    -1008
    - 1
    9
    -2,078125
    Biểu thức thuộc HĐT nào?
    Hướng dẫn về nhà
    + Học thuộc quy tắc nhân đa thức với đa thức.
    + Để làm được bài tập các em cần xem lại lời giải các ví dụ trong sách giáo khoa và vở ghi .
    + Làm bài tập 8 ;10;12/ 8 SGK và bài 6;7/T4sbt
    + Chuẩn bị kỹ lý thuyết và bài tập cho tiết học luyện tập.
    Chúc các em chăm ngoan, học giỏi.
     
    Gửi ý kiến