CẢM ƠN ĐỜI

Mấy giờ rồi nhỉ?

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Quý 0979880759)

TỔNG HỢP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Trương Mạnh Tuấn
  • Sắp xếp dữ liệu

    Đồng hồ cá

    đọc báo online

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Quang Quý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương II. §2. Tập hợp các số nguyên

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:35' 02-12-2015
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    SỐ HỌC 6
    CHÀO MỪNG CÁC EM
    THAM DỰ TIẾT HỌC
    TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN
    Lớp 6
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Câu hỏi: Em hãy viết ra 5 số nguyên âm. Hãy gắn số các số đó vào thực tế?

    Trả lời: 5 số nguyên âm: -1; -2; -3; -5000; -570; …

    Trong thực tế:
    Nhiệt độ ở SaPa là -10C;
    Có -5000 đồng (tức là nợ 5000 đồng)
    Năm -570 (tức là năm thứ 570 trước công nguyên)
    Tiết 41:
    TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN
    -2
    -1
    -5
    -3
    -4
    ...
    2
    1
    3
    4
    5
    ...
    0
    Tập hợp các số
    nguyên âm
    Tập hợp các số tự nhiên N
    Tập hợp các số nguyên
    1. Số nguyên:
    Tiết 41
    TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN
    Z =  … ; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; … 
    Tập hợp các số nguyên dương
    số nguyên dương
    Số 0 không phải số nguyên dương, cũng không là số nguyên âm
    số nguyên âm
    Điểm biểu diễn số nguyên a gọi là điểm a
    0
    * Chú ý:
    1
    2
    .
    .
    Tập hợp số nguyên Z
    * Nhận xét:
    Trong thực tế
    Người ta thường dùng số nguyên để làm gì?
    Nhiệt độ
    50 dưới 00C:
    -50C
    50 trên 00C:
    +50C
    Số tiền
    Nợ 50 000đ:
    -50 000đ
    Có 50 000đ:
    +50 000đ
    Độ cao
    Thấp 65m dưới mực
    nước biển:
    +1500m
    Cao 1500m trên mực
    nước biển
    -65m
    Dùng số nguyên để biểu thị các đại lượng ngược chiều
    Bài 7(SGK/70):
    D? cao c?a đỉnh Phan-xi-păng là +3143 m
    D? cao c?a đáy v?nh Cam Ranh là -30 m
    D?u " + " và d?u " - " biểu thị điều gì?
    Cao hơn so với mực nước biển
    Th?p hơn so với mực nước biển
    + Điểm A cách điểm mốc M về phía Bắc 3km được biểu thị là:
    Đọc các số biểu thị các điểm C, D, E trong hình bên.
    Điểm C: +4km
    Ví dụ:
    ?1
    Điểm D: -1km
    Điểm E: -4km
    -2km
    +3km
    + Điểm B cách M về phía Nam 2km sẽ được biểu thị là:
    ?2
    Một chú ốc sên sáng sớm ở vị trí điểm A trên cây cột cách mặt đất 2m. Ban ngày chú ốc sên bò lên được 3m. Đêm đó chú ta mệt quá “ngủ quên” nên bị tuột xuống dưới :
    2m
    4m
    Hỏi sáng hôm sau chú ốc sên cách A bao nhiêu mét trong mỗi trường hợp a), b)?
    Trường hợp a)
    Trường hợp b)
    Cả hai trường hợp ốc sên đều cách điểm A là 1 mét.
    1. Số nguyên:
    Tiết 41
    TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN
    Trường hợp a)
    Trường hợp b)
    -1m
    +1m
    0
    0
    ?3
    +
    3
    2
    1
    -3
    -2
    -1
    * Nhận xét:
    ?4
    Tìm số đối của mỗi số sau: 7; -3
    Số đối của 7 là
    * Chú ý:
    * Nhận xét:
    1. Số nguyên:
    Tiết 41
    2. Số đối:
    Số đối của -3 là
    TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN
    0
    -7
    3
    Biểu diễn các số -1 và 1; -2 và 2; trên trục số
    Số đối của 0 chính là 0
    Củng cố kiến thức
    * Chú ý:
    * Nhận xét:
    1. Số nguyên:
    Tiết 41
    2. Số đối:
    Z = ..; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3;…
    TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN
    Các số 1 và -1; 2 và -2; … là các số đối nhau
    3
    2
    1
    -3
    -2
    -1
    0
    Vui để học
    1
    4
    2
    3
    Chỉ ra tập Z
    Hình 1
    Hình 2
    Câu 1:
    15
    14
    13
    12
    11
    10
    09
    08
    07
    06
    05
    04
    03
    02
    01
    00
    -3
    5
    0
    -1
    Tìm số đối:
    Hai số đối nhau thì khác nhau?
    Đúng hay sai?
    S
    Câu 2:
    10
    9
    8
    7
    6
    5
    4
    3
    2
    1
    00
    Giá trị
    -3
    +3
    Điền vào ô trống.
    Câu 3:
    Thực tế
    Số tiền
    Tiền nợ
    Tiền có
    Số kính
    Cận thị
    Viễn thị
    Năm
    Trước Công nguyên
    Sau CN
    Độ cao
    Dưới mực nước biển
    Trên mực nước biển
    15
    14
    13
    12
    11
    10
    09
    08
    07
    06
    05
    04
    03
    02
    01
    00
    00C
    00C
    00C
    00C
    380C
    -70C
    -20C
    210C
    H N?i
    Matxcơva
    Bắc Kinh
    D l?t
    380C
    -70C
    -20C
    210C
    Đọc nhiệt độ
    Câu 4:
    88
    90
    86
    84
    82
    80
    78
    76
    74
    72
    70
    68
    66
    64
    62
    60
    58
    56
    54
    52
    50
    48
    46
    44
    42
    40
    38
    36
    34
    32
    30
    28
    26
    24
    22
    20
    18
    16
    14
    12
    10
    9
    8
    7
    6
    5
    4
    3
    2
    1
    0
    R.Đề-Các (Rene Descartes: 1596 – 1650).
    Ông là người Pháp, sinh tại Hà Lan, thuộc một gia đình quý tộc.
    Đề-Các là nhà toán học đầu tiên của nhân loại đưa ra phương pháp xác định tọa độ của một điểm bằng hệ trục vuông góc mà các em sẽ được làm quen trong chương trình toán – 7, đó là “hệ tọa độ Đề-Các”.
    Nói đến số nguyên âm, từ TK III trước Công Nguyên các số âm xuất hiện trong bộ sách “Toán thư cửu chương” của Trung Quốc. Khi đó số dương được hiểu như số “tiền lãi”, số “tiền có” còn số âm được hiểu như số “tiền lỗ”, số “tiền nợ”. Khi đó còn chưa có dấu “-”, người Trung Quốc dùng màu mực khác để viết các số chỉ số tiền nợ, tiền lỗ để phân biệt với các số tiền có, tiền lãi.
    Đến TK XVII Đề-Các mới đề nghị biểu diễn số âm trên trục số vào bên trái điểm 0 và từ đó số âm dần có quyền bình đẳng với số dương.
    + Tập hợp số nguyên?
    + Số nguyên dương, số nguyên âm?
    + Số đối?
    SGK: 6,8,9,10 trang 70-71.
    SBT: 9,10,12,13 trang 55-56
    Học:
    Làm:
    Xem:
    Bài tiếp theo: Thứ tự trong tập hợp các số nguyên
    Tru?ng THCS N` Thol H?
    Xin trân trọng cảm ơn !
    bài học kết thúc
    SỐ HỌC 6
    Phần thưởng là:
    điểm
     
    Gửi ý kiến