CẢM ƠN ĐỜI

Mấy giờ rồi nhỉ?

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Quý 0979880759)

TỔNG HỢP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Đồng hồ cá

    đọc báo online

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Quang Quý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương I. §6. Từ vuông góc đến song song

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:21' 17-10-2017
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng các thầy cô về dự giờ
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    a. Ta thêm điều kiện nào nữa về góc để a//b?
    Bài toán:
    Cho hình vẽ
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    a. Ta thêm điều kiện nào nữa về góc để a//b?
    Bài toán:
    Cho hình vẽ
    b. Nếu cho
    thì a//b? Vì sao?
    4
    Tiết 10: Bài 6 Từ vuông góc đến song song
    a. Trên hình vẽ có những đường thẳng nào song song với nhau?
    Bài toán 1:
    Lời giải
    Ta có: AB AC, DH AC, suy ra AB//DH (t/c1)
    Tương tự ta cũng có HE//AD
    a. Trên hình vẽ có những đường thẳng nào song song với nhau?
    Bài toán 1:
    b. Chứng tỏ ?
    * Bài toán 2: Cho hình vẽ. Biết a//b tính s? do góc B1?
    A
    B
    1
    2
    Ta có a//b (slt), mà
    nên
    Vậy
    * Bài tập 40 (SGK)
    Căn cứ vào hình 29 hãy điền vào chỗ trống (...)
    Nếu a ? c và b ? c thì ..............
    Nếu a // b và c ? a thì ..............
    a // b
    c ? b
    Bài toán 3
    a) Hình vẽ cho ta biết điều gì?
    b) Cho biết a//b, c//b Các nhóm thảo luận hoàn thành các câu hỏi sau:
    + a có vuông góc với m không? Vì sao?
    + c có vuông góc với m không? Vì sao?
    + a và c có quan hệ như thế nào với m?
    + a có song song với c? Vì sao?
    * Tính chất: Hai đường thẳng phân biệt cùng song song với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau
    * Khi ba đường thẳng a, b, c song song với nhau từng đôi một ta nói 3 đường thẳng ấy song song với nhau. Kí hiệu a // b // c
    * Bài tập 41 (SGK)
    Căn cứ vào hình 30 hãy điền vào chỗ trống (...)
    Nếu a // b và a // c thì .........................................
    b // c
    13
    TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG
    Tính chất1
    Nếu a  m, b m thì a  b
    Nếu a// b và c  a thì c  b
    Tính chất 3
    Nếu a// b và c // b thì a // c
    Ba đường thẳng song song với nhau ký hi?u l: a // b // c
    Tính chất 2
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    - Học thuộc nội dung 3 tính chất.
    - Tập vẽ hình và phát biểu tính chất theo hình vẽ
    - Làm bài tập 42, 43, 46 (SGK trang 98); BT: 33,34 sbt
    * Hướng dẫn bài 46
    Bài tập : Cho bài toán như hình vẽ. Chứng tỏ Ax//Cy
    z
     
    Gửi ý kiến